Mùa Vọng đang đến và sẽ trôi qua rất  nhanh, chúng ta cần phải tận dụng thời gian ngắn ngủi này để chuẩn bị tâm hồn mừng Lễ Chúa Giáng Sinh. Chúng ta không thể đến Nhà Thờ, chúng ta có thể sống Mùa Vọng tại gia đình, trong mọi hoàn cảnh của riêng mình, để thời gian Mùa Vọng luôn giữ được sự Thánh thiện trong mỗi tâm hồn chúng ta.

Sau đây là những lời khuyên đơn giản của cô Elizabeth Ficocelli, một diễn giả Công giáo đã đề ra, giúp chúng ta sống thánh Mùa Vọng. Các chữ cái được dùng ở đây là từ chữ ADVENT trong tiếng Anh, có nghĩa là MÙA VỌNG.

A – Adoration (Chầu Thánh Thể). Ficocelli nói: “Giống như những người chăn cừu và các vị vua tôn thờ Chúa Giê-su khi Ngài mới sinh ra, chúng ta có thể tôn thờ Chúa Giê-su trong Bí tích Thánh Thể. Cô ấy khuyến nghị chúng ta có thể nên tìm thời gian trong Mùa Vọng này để đến trước mặt Chúa trong giờ Chầu Thánh Thể. “Hãy mở rộng trái tim và lắng nghe. Đừng mang theo chương trình làm việc với bạn — chỉ cần ở đó. Hãy mở lòng mình ra và xem Đức Chúa Thánh Thần muốn lấp đầy bạn với điều gì ”.

D – Divine Word (Lời Chúa). Ficocelle nói: “Lời của Chúa trong Sách Kinh Thánh thật tuyệt vời, nó đang sống động, bạn không bao giờ có thể làm cạn kiệt nó. Đó là lý do tại sao đôi khi bạn nghe thấy những câu Kinh Thánh mà bạn đã nghe đi nghe lại trong Thánh Lễ và rồi đột nhiên một ngày, ồ, điều đó thực sự áp dụng cho tôi ngay bây giờ. ” Hãy dành 10 phút để đọc và cầu nguyện với Sách Thánh, và đặc biệt tập trung vào các bài đọc trong Mùa Vọng này.

V – Virgin Mary (Đức Mẹ Maria). Ficocelli nói: “Đức Mẹ là một hình mẫu nhân đức đáng kinh ngạc cho chúng ta… nhưng Mẹ cũng là một kẻ thù mạnh mẽ chống lại kẻ ác và chúng ta thực sự cần sự cầu bầu của Mẹ, không chỉ trong Mùa Vọng mà là cả năm”. Mời Đức Trinh Nữ Maria vào Mùa Vọng năm nay của bạn; kỷ niệm hai ngày lễ đặc biệt của Mẹ là Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội vào ngày 8 tháng 12 và Đức Mẹ Guadalupe vào ngày 12 tháng 12. “Hãy cho Mẹ thêm một chút thời gian và sự tận tâm của bạn trong Mùa Vọng này, và bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.”

E – Examination of Conscience (kiểm tra Lương tâm). Ficocelli nói: “Mùa Vọng là thời gian thực sự tuyệt vời để tìm kiếm tâm hồn của chúng ta và xem chúng ta cần phải làm thế nào để sửa cho ngay thẳng những con đường để chuẩn bị cho Chúa ngự đến. Xưng tội là điều tuyệt vời trong thời gian này”. Hãy cầu xin Đức Chúa Thánh Thần giúp bạn xưng tội cách chân thành và xem bạn cần đem đến cho Chúa điều gì trong cuộc sống của bạn.

N – Neighborliness (Láng giềng). Ficocelli nói: “Mùa vọng cho chúng ta rất nhiều cơ hội để nhìn xung quanh và nhìn thấy những người kém may mắn và những người đang gặp khó khăn trong mùa lễ này thay vì mong đợi nó với niềm vui và sự chờ đợi.” Nhìn xung quanh bạn để thấy những người đang cần thêm lời cầu nguyện, tình yêu và sự hỗ trợ. Hãy là bàn tay và bàn chân của Chúa chúng ta cho những người đang cần thông qua các hành động của Lòng Thương Xót.

T – Traditions (Truyền thống). Ficocelli nói: “Truyền thống mang lại cho chúng ta cảm giác về bản sắc và chúng gắn kết chúng ta, đặc biệt là như một gia đình”. Đừng cố gắng thực hiện quá nhiều việc cùng một lúc, nhưng hãy tìm một truyền thống mà gia đình bạn có thể thực hiện mỗi mùa Vọng. Bạn có thể có vòng hoa Mùa vọng của riêng gia đình mình, cây Jesse (cây gia phả của Chúa Giêsu), hoặc trang trí nhà bằng màu tím. Bất cứ điều gì để “nhắc nhở bạn rằng chúng ta đang ở trong mùa phụng vụ này, tất cả đều giống như chính nó — nó tách biệt với mùa Giáng sinh.”

Truyền Thông SPP chuyển ngữ từ:  https://relevantradio.com/2018/12/6-simple-tips-to-keep-advent-holy/

CÁC TỈNH DÒNG

Việc Đào Tạo là một trong những định hướng ưu tiên của Tổng Hội năm 2022-2028, (*) Ban phục vụ...
 Ngày 05/04/2024 Tỉnh dòng Cần Thơ nhận được...
Theo truyền thống hàng năm, ngày họp mặt gia...
Hằng năm, Trung Tâm Linh Đạo I-Nhã tổ chức các...

THÔNG TIN

HỘI DÒNG CHÚA QUAN PHÒNG PORTIEUX TỈNH DÒNG CẦN THƠ   “Người đã sống lại từ cõi chết nhờ...
“Hội Đồng Dòng là một cơ quan điều hợp của Hội...
  Ngày 4 tháng 5 hằng năm là ngày tất...

ƠN GỌI

Lịch sinh hoạt các khóa hè năm 2024 với chủ đề ĐƯỜNG GIÊSU:                   THỜI GIAN: - Lớp...
Cuộc gặp gỡ “Nhóm Ơn Gọi” được tổ chức 2 ngày...
Ngày 22.07.2023, Tỉnh dòng Chúa Quan Phòng Cần...

HUẤN LUYỆN

      Thiên Chúa tạo dựng con người và cho con người sống trong tình yêu của Ngài. Nhưng con...
Ngay từ buổi hồng hoang của “Địa Đàng” khi con...
Cầm trên tay quyển Kinh thánh, con ngẫu nhiên...
Qua hình ảnh ông Môsê trong Cựu Ước tôi nhìn...

SỨ MỆNH

Mỗi dịp tết đến xuân về, người người háo hức được sum vầy bên những người thân yêu, trẻ em tung...
Xuân hiệp hành, là chủ đề mừng xuân 2024 của...
Chúng con chào tất cả quý Soeurs, Chúng con...
Hôm nay là ngày 3/11, những ngày đầu của tháng...

BÀI VIẾT

Lạy Thánh Thần Thiên Chúa, xin ngự đến Chập chùng sóng vàng lúa chín hôm nay Điều răn mới: “Yêu...
Thiên Chúa thương ban ánh mặt trời Chiếu soi,...
Lời kinh ngát thơm hương tình mến Vút bay...
Xin giũa gọt con nên chân thật Xoá hận thù,...