Cuộc gặp gỡ “Nhóm Ơn Gọi” được tổ chức 2 ngày 09 và 10 tháng 3 năm 2024 tại lưu xá nữ ở Boeung Tumpun – Phnom Penh. Ba nhân đức: Phó thác, Đơn sơ và Khó nghèo đã được chia sẻ trong những lần gặp gỡ trước. Lần này, “Đức Ái”, một trong bốn nhân đức căn bản của Hội dòng Chúa Quan Phòng được chọn làm chủ đề cho cuộc gặp gỡ.

Vào ngày thứ Sáu 8 tháng 3, khoảng 10 thiếu nữ đã từ Battambang đến gặp gỡ các bạn tại lưu xá Phnom Penh. Sáng hôm sau, mọi người tập trung tại giáo xứ Boeung Tumpun để tham dự thánh lễ mừng ngày lễ 9/3, ngày Đấng Sáng lập Dòng thụ phong Linh Mục và cũng là ngày Hiệp nhất của Hội dòng.

Sau khi điểm tâm, các bạn trẻ tập trung tại nhà nguyện để nghe Cha François thuyết trình. Cha bắt đầu bằng việc trình bày sách Thánh Kinh là một cuốn sách được yêu thích trong việc nói lời Chúa.

Về vấn đề bác ái, cha đã chia sẻ 10 điểm:

  1. Người nghèo là anh em của tôi
  2. Phước thay người bố thí.
  3. Lắng nghe người khác.
  4. Đi nhà thờ thôi chưa đủ, còn phải làm điều tốt trong cuộc sống hàng ngày.
  5. Giúp đỡ người nghèo là giúp đỡ Chúa
  6. Điều răn của Chúa: hành động với tình yêu thương
  7. Không được “câu cá”
  8. Cho để nhận
  9. Sống với Chúa
  10. Đặt người khác vào trung tâm hành động của chúng ta

Sau đó, trong những nhóm nhỏ, các bạn trẻ đã trao đổi, chia sẻ với nhau rất sinh động, vui thích… về những đề tài được gợi ý.

Vào buổi chiều, Chị Maria-Faustina nói về Đức Ái theo Jean-Martin MOYË, cho thấy rằng tất cả những việc chúng ta làm trong cuộc sống hàng ngày là chúng ta làm vì Tình Yêu và để chia sẻ Lời của Chúa.

Sau đó, các bạn trẻ có 30 phút để suy ngẫm về Đức Ái và những gì các bạn đã nghe chia sẻ kể từ đầu ngày. Các bạn trẻ đã chia sẻ với nhau kinh nghiệm về tình yêu của Chúa trong cuộc đời họ.

Các bạn trẻ cũng được tạo điều kiện để chia sẻ cho nhau vể cuộc sống ở những ngôi nhà khác nhau, các bạn trẻ lần lượt làm chứng, rất thích thú và tò mò muốn tìm hiểu sự khác biệt và tương đồng giữa các trung tâm.

Vào Chúa Nhật ngày 10 tháng 3, các bạn trẻ đã tham dự thánh lễ tại giáo xứ Hài Đồng Giêsu. Sau thánh lễ, các bạn đến thăm ngôi nhà “Ánh sáng của lòng thương xót” do Nữ tu Chúa Quan Phòng điều hành. Mọi người được xem một đoạn phim ngắn giới thiệu về trung tâm. Sau đó, đã có sự trao đổi giữa các bạn trẻ và trẻ em được chào đón tại trung tâm này và với những người đến thăm. Mỗi em trong ngôi nhà “Ánh sáng của lòng thương xót” đã có thể giới thiệu về bản thân mình và đối với những em lớn hơn, các em đã nói về công việc hoặc hoạt động mà các em đã làm (xoa bóp, làm vòng tay, đồ trang sức, v.v.). Các bạn trẻ có thể đặt những câu hỏi mà họ thắc mắc và đây cũng là cơ hội để học một vài từ trong ngôn ngữ ký hiệu. Lần gặp gỡ này rất thú vị và giúp các bạn trẻ hiểu hơn về các bạn khuyết tật.

Chúng tôi cùng nhau ăn bữa cuối cùng trước khi chia tay…

Cuộc gặp gỡ này diễn ra trong bầu không khí huynh đệ - gia đình rất ấm cúng. Mọi người đều vui vẻ và điều đó cho phép có một số trao đổi rất tốt đẹp về Đức Ái và Đức Tin và cũng có nhiều khoảnh khắc để chia sẻ, tràn đầy tiếng cười, ca hát và chơi đùa.

BTT-TD. Campuchia